Thời hạn chuẩn bị xét xử trong Bộ luật tố tụng hình sự 1988 được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Huy Anh, tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về quy định của pháp luật tố tụng hình sự trong thời kỳ trước, tôi có thắc mắc sau mong sớm nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Thời hạn chuẩn bị xét xử trong Bộ luật tố tụng hình sự 1988 được quy định ra sao?

    • Thời hạn chuẩn bị xét xử trong Bộ luật tố tụng hình sự 1988 được quy định tại Điều 151, cụ thể như sau:

      1- Sau khi nhận hồ sơ vụ án, thẩm phán được phân công chủ toạ phiên toà có nhiệm vụ nghiên cứu hồ sơ, giải quyết các khiếu nại và yêu cầu của những người tham gia tố tụng và tiến hành những việc khác cần thiết cho việc mở phiên toà.

      2- Trong thời hạn bốn mươi lăm ngày đối với tội ít nghiêm trọng, ba tháng đối với tội nghiêm trọng kể từ ngày nhận hồ sơ vụ án, thẩm phán phải ra một trong những quyết định sau đây:

      a) Đưa vụ án ra xét xử;

      b) Trả hồ sơ để điều tra bổ sung;

      c) Tạm đình chỉ vụ án;

      d) Đình chỉ vụ án.

      Đối với những vụ án phức tạp, Chánh án Toà án cấp trên trực tiếp có thể quyết định kéo dài thời hạn chuẩn bị xét xử thêm một tháng.

      Sau khi đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử, phải mở phiên toà trong thời hạn mười lăm ngày; trong trường hợp có lý do chính đáng thì có thể mở phiên toà trong thời hạn ba mươi ngày.

      Đối với vụ án được trả lại để điều tra bổ sung thì trong thời hạn mười lăm ngày sau khi nhận lại hồ sơ, thẩm phán phải ra quyết định đưa vụ án ra xét xử.

      Ban biên tập phản hồi từ Ban biên tập.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn