Thời hạn chuẩn bị xét xử vụ án hành chính là bao lâu theo pháp lệnh 1996?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/08/2018

Chào các bạn, tôi tên Thanh Hoàng sinh sống và làm việc tại Lâm đồng. Chỉ là tôi đang có một số công việc, nên cần phải tìm hiểu về Thời hạn chuẩn bị xét xử vụ án hành chính qua các giai đoạn. Tuy nhiên, tôi quan tâm đến giai đoạn 1996-2009, cụ thể: Thời hạn chuẩn bị xét xử vụ án hành chính là bao lâu? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong các bạn sớm phản hồi. (01233**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 37 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính năm 1996' onclick="vbclick('9B6F', '254630');" target='_blank'> Điều 37 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính năm 1996, Thời hạn chuẩn bị xét xử vụ án hành chính được quy định như sau:

      1- Trong thời hạn bảy ngày, kể từ ngày thụ lý vụ án, Toà án phải thông báo cho bên bị kiện và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan biết nội dung đơn kiện.

      Trong thời hạn mười lăm ngày, kể từ ngày nhận được thông báo, bên bị kiện và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan phải gửi cho Toà án ý kiến của mình bằng văn bản về đơn kiện và các tài liệu khác có liên quan đến việc giải quyết vụ án; hết thời hạn này mà không nhận được ý kiến bằng văn bản thì Toà án tiếp tục giải quyết vụ án theo thủ tục chung.

      2- Trong thời hạn sáu mươi ngày, kể từ ngày thụ lý vụ án, Thẩm phán được phân công làm Chủ toạ phiên toà phải ra một trong các quyết định sau đây:

      a) Đưa vụ án ra xét xử;

      b) Tạm đình chỉ việc giải quyết vụ án;

      c) Đình chỉ việc giải quyết vụ án.

      Đối với các vụ án phức tạp, thời hạn nói trên không quá chín mươi ngày.

      3- Trong thời hạn hai mươi ngày, kể từ ngày có quyết định đưa vụ án ra xét xử, Toà án phải mở phiên toà; trong trường hợp có lý do chính đáng, thời hạn đó không quá ba mươi ngày.

      4- Ngay sau khi ra quyết định đưa vụ án ra xét xử, Toà án phải gửi hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát cùng cấp nghiên cứu trong thời hạn mười lăm ngày, nếu Viện kiểm sát tham gia phiên toà sơ thẩm.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Thời hạn chuẩn bị xét xử vụ án hành chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tham khảo thêm tại Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính năm 1996. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn