Thời hạn kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm trong tố tụng dân sự là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/06/2018

Thời hạn kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm trong tố tụng dân sự là bao lâu? Xin chào anh/chị trong Ban biên tập. Em hiện nay đang là sinh viên tại Trung cấp luật. Trong quá trình học tập, em có thắc mắc muốn nhờ anh/chị tư vấn giúp em. Anh/chị cho em hỏi là: Theo Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự năm 1989, thời hạn kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm trong tố tụng dân sự là bao lâu? Em hy vọng Ban biên tập có thể giải đáp thắc mắc giúp em. Chân thành cảm ơn! Thành Tâm (thanh_tam***@gmail.com)

    • Thời hạn kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm trong tố tụng dân sự được quy định tại Khoản 1 Điều 73 Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự năm 1989 như sau:

      Việc kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm chỉ được tiến hành trong thời hạn ba năm, kể từ ngày bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật.

      Việc kháng nghị theo hướng không gây thiệt hại cho bất cứ đương sự nào thì không bị hạn chế về thời gian.

      Trên đây là nội dung quy định về thời hạn kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm trong tố tụng dân sự. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự năm 1989.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn