Thời hạn thông báo về việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/10/2018

Tôi hiện là công an viên tại xã, vừa qua ngay khi phát hiện đối tượng vi phạm tôi có phối hợp với lực lượng công an huyện tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp, dù là đã bàn giao về huyện tuy nhiên tôi vẫn muốn biết theo quy định hiện hành thì thời hạn thông báo về việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp là bao lâu?

Ngọc Hưng (***@gmail.com)

    • Thời hạn thông báo về việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Điều 116 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 có quy định thông báo về việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người như sau:

      Sau khi giữ người, bắt người, người ra lệnh giữ người, lệnh hoặc quyết định bắt người phải thông báo ngay cho gia đình người bị giữ, bị bắt, chính quyền xã, phường, thị trấn nơi người đó cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc, học tập biết.

      Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận người bị giữ, bị bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị giữ, bị bắt phải thông báo cho gia đình người bị giữ, bị bắt, chính quyền xã, phường, thị trấn nơi người đó cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc, học tập biết; trường hợp người bị giữ, người bị bắt là công dân nước ngoài thì phải thông báo cho cơ quan ngoại giao của Việt Nam để thông báo cho cơ quan đại diện ngoại giao của nước có công dân bị giữ, bị bắt.

      Nếu việc thông báo cản trở truy bắt đối tượng khác hoặc cản trở điều tra thì sau khi cản trở đó không còn, người ra lệnh giữ người, lệnh hoặc quyết định bắt người, Cơ quan điều tra nhận người bị giữ, người bị bắt phải thông báo ngay.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn