Thông báo về việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/10/2018

Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu về một số vấn đề trong tố tụng hình sự giai đoạn 2003-2014, tuy nhiên tôi chưa rõ lắm: ở giai đoạn này việc thông báo về việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp được quy định ra sao? Mong sớm nhận được phản hồi.

Bảo Nha - Ninh Thuận

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 85 Bộ luật tố tụng hình sự 2003 có quy định thông báo về việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người như sau:

      Người ra lệnh bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải thông báo ngay cho gia đình người đã bị bắt, chính quyền xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó cư trú hoặc làm việc biết. Nếu thông báo cản trở việc điều tra thì sau khi cản trở đó không còn nữa, người ra lệnh bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải thông báo ngay.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn