Thông báo về việc thụ lý vụ án hành chính được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/07/2018

Tôi tên Thanh Tùng là sinh viên năm 3 trường Đại học Luật Tp. HCM. Để hoàn thiện bài tập về nhà, tôi có tìm hiểu về một số vấn đề liên quan đến tố tụng hành chính, tuy nhiên có vấn đề này tôi chưa được rõ lắm, nhờ anh/chị hỗ trợ giúp, cụ thể: giai đoạn 2010-2015, thông báo về việc thụ lý vụ án hành chính được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (01233**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 114 Luật tố tụng hành chính 2010' onclick="vbclick('1C2E0', '253087');" target='_blank'>Điều 114 Luật tố tụng hành chính 2010, thông báo về việc thụ lý vụ án được quy định như sau:

      1. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày thụ lý vụ án, Toà án phải thông báo bằng văn bản cho người bị kiện, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến việc giải quyết vụ án và Viện kiểm sát cùng cấp về việc Toà án đã thụ lý vụ án.

      2. Văn bản thông báo phải có các nội dung chính sau đây:

      a) Ngày, tháng, năm làm văn bản thông báo;

      b) Tên, địa chỉ Toà án đã thụ lý vụ án;

      c) Tên, địa chỉ của người khởi kiện, người bị kiện;

      d) Những vấn đề cụ thể người khởi kiện yêu cầu Toà án giải quyết;

      đ) Danh sách tài liệu người khởi kiện nộp kèm theo đơn khởi kiện;

      e) Thời hạn người được thông báo phải nộp ý kiến bằng văn bản về yêu cầu của người khởi kiện và tài liệu, chứng cứ kèm theo (nếu có) cho Toà án;

      g) Hậu quả pháp lý của việc người được thông báo không nộp cho Toà án văn bản ghi ý kiến của mình về yêu cầu của người khởi kiện.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Thông báo về việc thụ lý vụ án hành chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Luật tố tụng hành chính 2010. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn