Thu thập chứng cứ trong tố tụng hình sự được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Thu thập chứng cứ trong tố tụng hình sự
Ngày hỏi: 24/08/2018

Xin chào, tôi tên Giệp Thanh hiện là sinh viên ngành Luật. Trong quá trình tìm hiểu về chứng cứ trong tố tụng hình sự tôi thấy được nhiều điểm rất thú vị mà bấy lâu nay tôi cảm thấy nhàm chán. Hiện tôi muốn tìm hiểu Thu thập chứng cứ trong tố tụng hình sự được quy định như thế nào? Không phải theo quy định hiện hành mà là giai đoạn 1988-2008, Dựa trên cơ sở pháp lý nào để bạn có thể xác định được như thế? Vui lòng cung cấp giúp mình luôn nhé. Cảm ơn! (0123***)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 49 Bộ luật tố tụng hình sự 1988, Thu thập chứng cứ được quy định như sau:

      1- Để thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Toà án có quyền triệu tập những người biết về vụ án để hỏi và nghe họ trình bày về những vấn đề có liên quan đến vụ án, trưng cầu giám định, tiến hành khám xét, khám nghiệm và các hoạt động điều tra khác theo quy định của Bộ luật này; yêu cầu các cơ quan, tổ chức và cá nhân cung cấp tài liệu, trình bày những tình tiết làm sáng tỏ vụ án.

      2- Những người tham gia tố tụng, cơ quan, tổ chức hoặc bất cứ cá nhân nào đều có thể đưa ra tài liệu, đồ vật và trình bày những vấn đề có liên quan đến vụ án.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Thu thập chứng cứ trong tố tụng hình sự. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Bộ luật tố tụng hình sự 1988.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn