Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện được giải quyết khiếu nại đối với những quyết định, hành vi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/03/2019

Mọi người cho tôi hỏi: Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện được giải quyết khiếu nại đối với những quyết định, hành vi nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 152 Luật thi hành án hình sự 2010 thì Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện được giải quyết khiếu nại đối với những quyết định, hành vi sau đây:

      - Quyết định, hành vi trái pháp luật của Phó thủ trưởng, sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ thuộc quyền quản lý của cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện, trừ trường hợp quy định tại khoản 8 Điều này;

      - Quyết định, hành vi trái pháp luật của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã;

      - Quyết định giải quyết khiếu nại của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã. Quyết định giải quyết khiếu nại của Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện có hiệu lực thi hành.

      Trên đây là nội dung giải đáp về thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn