Thuận tình ly hôn có nhờ người khác ký thay được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/06/2020

Hai vợ chồng tôi chưa có con, thuận tình ly hôn mà vợ tôi đang ở nước ngoài thì bố mẹ vợ tôi có thể ký thay vào đơn ly hôn được không?

    • Thuận tình ly hôn có nhờ người khác ký thay được không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 396 Bộ luật Dân sự 2015 có quy định như sau:

      - Vợ, chồng yêu cầu Tòa án công nhận thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn phải có đơn yêu cầu. Đơn phải có các nội dung quy định tại khoản 2 Điều 362 của Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015.

      - Vợ, chồng cùng yêu cầu Tòa án công nhận thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn phải ký tên hoặc điểm chỉ vào đơn yêu cầu. Trong trường hợp này vợ, chồng cùng được xác định là người yêu cầu.

      Theo quy định này nếu vợ chồng bạn thuận tình ly hôn thì cả vợ và chồng phải ký tên hoặc điểm chỉ vào đơn yêu cầu công nhận thuận thuận tình ly hôn.

      Như vậy, trường hợp này bố mẹ vợ không được kí thay vào đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn