Thực trạng biên chế, cán bộ của Tòa án nhân dân tối cao thực hiện ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh khi hỏi cung bị can

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/09/2019

Nhờ cung cấp giùm chúng tôi thực trạng biên chế, cán bộ của Tòa án nhân dân tối cao thực hiện ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh khi hỏi cung bị can như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo Quyết định 1172/QĐ-TTg năm 2019 thì thực trạng biên chế, cán bộ của Tòa án nhân dân tối cao thực hiện ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh khi hỏi cung bị can như sau:

      a) Thực trạng tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ

      Hệ thống Tòa án nhân dân các cấp gồm: Tòa án nhân dân tối cao, 03 Tòa án nhân dân cấp cao, 63 Tòa án cấp tỉnh, 710 Tòa án nhân dân cấp huyện, 05 đơn vị giúp việc của Tòa án nhân dân tối cao với gần 15.000 cán bộ, tuy nhiên chưa có cán bộ chuyên trách làm công tác ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh, chưa có biên chế và chế độ chính sách cho công tác này.

      b) Thực trạng cơ sở vật chất, kỹ thuật

      Hiện nay, hệ thống Tòa án nhân dân có 1.369 phòng xử án, trong đó có hơn 20% phòng xử án là công trình xây dựng cấp 4, có diện tích nhỏ; trên 50% đã được xây dựng từ năm 2002, được trang bị những thiết bị làm việc cơ bản như bàn ghế phục vụ xét xử, thiết bị âm thanh... nhưng về cơ bản đã cũ, xuống cấp, lạc hậu, không đồng bộ, công năng sử dụng chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của hoạt động xét xử. Thời điểm hiện tại hệ thống Tòa án nhân dân từ trung ương đến địa phương chưa có trang thiết bị phục vụ việc nghe, xem nội dung được ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh việc hỏi cung bị can tại phiên tòa.

      Trên đây là quy định về thực trạng biên chế, cán bộ của Tòa án nhân dân tối cao thực hiện ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh khi hỏi cung bị can.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn