Thực trạng cơ sở vật chất, kỹ thuật của Bộ NN&PTNN thực hiện ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh khi hỏi cung bị can

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/09/2019

Cho tôi hỏi thực trạng cơ sở vật chất, kỹ thuật của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh khi hỏi cung bị can như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo Quyết định 1172/QĐ-TTg năm 2019 thì thực trạng cơ sở vật chất, kỹ thuật của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh khi hỏi cung bị can như sau:

      Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

      a) Thực trạng tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ.

      - Về lực lượng Kiểm lâm

      Các cơ quan Kiểm lâm được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra, gồm: Cục Kiểm lâm (Cục trưởng, Phó Cục trưởng và cán bộ điều tra); Chi cục Kiểm lâm (Chi cục trưởng, Phó Chi cục trưởng và cán bộ điều tra); Hạt Kiểm lâm (Hạt trưởng, Phó Hạt trưởng và cán bộ điều tra).

      - Về lực lượng Kiểm ngư

      Cục Kiểm ngư có 05 phòng chức năng, 01 trung tâm thông tin Kiểm ngư và Chi cục Kiểm ngư vùng.

      Trong quá trình triển khai nhiệm vụ tuần tra trên biển các cán bộ được giao sử dụng máy ảnh, máy quay để ghi hình làm tài liệu, tuy nhiên các cán bộ này chưa được đào tạo chuyên môn về nghiệp vụ ghi âm, ghi hình có âm thanh để đảm bảo chất lượng theo yêu cầu.

      b) Thực trạng cơ sở vật chất, kỹ thuật.

      - Về lực lượng Kiểm lâm

      Thời điểm hiện tại lực lượng Kiểm lâm từ trung ương đến địa phương chưa có trang thiết bị phục vụ việc ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh khi hỏi cung bị can theo quy định trong tố tụng hình sự.

      - Về lực lượng Kiểm ngư

      Lực lượng Kiểm ngư đã bước đầu được trang bị hệ thống máy ảnh, máy quay phục vụ công tác thu thập tài liệu, chứng cứ vi phạm của các tàu cá hoạt động trên biển trong quá trình tuần tra kiểm soát bao gồm: Máy quay FDR- AXS (05 chiếc); máy quay chuyên dụng Sony (03 chiếc); máy quay Mili (02 chiếc); máy ảnh DS-126431 (04 chiếc); máy ảnh KTS Cannon 30D2 (04 chiếc). Hiện nay, sau quá trình sử dụng một số thiết bị không còn sử dụng được, một số hoạt động kém hiệu quả do ảnh hưởng của môi trường nước biển, va chạm trong quá trình tiếp cận mục tiêu.

      Trên đây là quy định về thực trạng cơ sở vật chất, kỹ thuật của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh khi hỏi cung bị can.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn