Tiền tạm ứng chi phí định giá tài sản, chi phí định giá tài sản là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/06/2018

Tiền tạm ứng chi phí định giá tài sản, chi phí định giá tài sản là gì? Xin chào quý ban biên tập, tôi tên Bảo Anh sinh sống và làm việc tại Tp. HCM. Tôi hiện là đương sự trong một vụ án về tranh chấp quyền sử dụng đất, phía bên Tòa án có hướng dẫn cho tôi biết phải lập Hội đồng đến nơi đất tranh chấp để xem xét tình trạng và định giá tài sản, dù có tìm hiểu nhưng tôi không hiểu lắm nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Tiền tạm ứng chi phí định giá tài sản, chi phí định giá tài sản là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

    • Tiền tạm ứng chi phí định giá tài sản, chi phí định giá tài sản được quy định tại Điều 163 Bộ luật tố tụng Dân sự 2015, nội dung này được quy định cụ thể như sau:

      1. Tiền tạm ứng chi phí định giá tài sản là số tiền mà Hội đồng định giá tạm tính để tiến hành việc định giá tài sản theo quyết định của Tòa án.

      2. Chi phí định giá tài sản là số tiền cần thiết và hợp lý phải chi trả cho công việc định giá tài sản và do Hội đồng định giá tính căn cứ vào quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Tiền tạm ứng chi phí định giá tài sản, chi phí định giá tài sản. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Bộ luật tố tụng Dân sự 2015. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn