Tiền tạm ứng chi phí giám định là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/05/2018

Tiền tạm ứng chi phí giám định là gì? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Hoài Văn sinh sống và làm việc tại Đồng Tháp. Tôi hiện đang tham gia phiên tòa Dân sự với tư cách nguyên đơn, tôi có nghe Thẩm phán có nhắc đến thuật ngữ tiền tạm ứng chi phí giám định. Tôi không hiểu lắm thuật ngữ này. Nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Tiền tạm ứng chi phí giám định là gì? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Hoài Văn (van12389***@gmail.com)

    • Tiền tạm ứng chi phí giám định được quy định tại Khoản 2 Điều 3 Pháp lệnh chi phí giám định, định giá; chi phí cho người làm chứng, phiên dịch trong tố tụng do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành, cụ thể như sau:

      Tiền tạm ứng chi phí giám định là số tiền do tổ chức, cá nhân thực hiện giám định tạm tính để thực hiện giám định theo trưng cầu của cơ quan tiến hành tố tụng.

      Bên cạnh đó, pháp luật có quy định cụ thể về định nghĩa chi phí giám định là số tiền cần thiết, hợp lý phải chi trả cho công việc giám định do tổ chức, cá nhân thực hiện giám định tính căn cứ vào quy định của Pháp lệnh này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Tiền tạm ứng chi phí giám định. Để có thể tìm hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Pháp lệnh chi phí giám định, định giá; chi phí cho người làm chứng, phiên dịch trong tố tụng do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành. Mong rằng những giải đáp trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn