Tổ chức giám định tư pháp công lập chỉ được thành lập trong 03 lĩnh vực: pháp y, pháp y tâm thần, kỹ thuật hình sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/07/2021

Dạ, cho em hỏi đối với tổ chức giám định tư pháp công lập chỉ được thành lập trong ba lĩnh vực là pháp y, pháp y tâm thần và kỹ thuật hình sự đúng không?

    • Tổ chức giám định tư pháp công lập chỉ được thành lập trong 03 lĩnh vực: pháp y, pháp y tâm thần, kỹ thuật hình sự?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 12 Luật giám định tư pháp 2012 quy định như sau:

      Tổ chức giám định tư pháp công lập được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thành lập trong lĩnh vực pháp y, pháp y tâm thần và kỹ thuật hình sự.

      Trường hợp cần thiết, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định thành lập hoặc trình cơ quan có thẩm quyền thành lập tổ chức giám định tư pháp công lập trong các lĩnh vực khác sau khi thống nhất ý kiến với Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

      ...

      Như vậy, cơ bản thì tổ chức giám định tư pháp công lập sẽ được thành lập trong lĩnh vực pháp y, pháp y tâm thần và kỹ thuật hình sự. Tuy nhiên, nếu xét thấy cần thiết thì không chỉ giới hạn trong 03 lĩnh vực này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn