Tổ trưởng tổ hòa giải ở cơ sở có quyền và nghĩa vụ như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017
Tổ trưởng tổ hòa giải ở cơ sở có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
    • Ngoài quyền và nghĩa vụ của hòa giải viên được quy định tại Điều 9 và 10 của Luật Hòa giải ở cơ sở thì Tổ trưởng tổ hòa giải cơ sở có các quyền và nghĩa vụ được quy định tại Điều 15 của Luật Hòa giải ở cơ sở như sau:

      1. Phân công phối hợp hoạt động của các hòa giải viên.

      2. Đại diện cho tổ hòa giải trong quan hệ với Trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố và cơ quan, tổ chức, cá nhân khác trong thực hiện trách nhiệm của tổ hòa giải.

      3. Đề nghị cho thôi làm hòa giải viên theo quy định tại khoản 2 Điều 11 của Luật này.

      4. Báo cáo kịp thời với Chủ tịch UBND cấp xã và cơ quan có thẩm quyền về các vụ, việc theo quy định tại khoản 4 và khoản 5 Điều 10 của Luật này.

      5. Báo cáo hàng năm và báo cáo đột xuất về tổ chức và hoạt động của tổ hòa giải với ủy ban nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã.

      6. Phối hợp với tổ trưởng tổ hòa giải khác để trao đổi kinh nghiệm hoặc tiến hành hoà giải những vụ, việc liên quan đến các thôn, tổ dân phố khác nhau.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn