Tố tụng trọng tài sẽ bắt đầu từ thời điểm nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/03/2019

Mọi người hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Tố tụng trọng tài sẽ bắt đầu từ thời điểm nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Quốc An - An Giang

    • Trọng tài thương mại là phương thức giải quyết tranh chấp do các bên thoả thuận và được tiến hành theo quy định của pháp luật.

      Tại Điều 31 Luật Trọng tài thương mại 2010quy định về thời điểm bắt đầu tố tụng trọng tài như sau:

      - Trường hợp tranh chấp được giải quyết tại Trung tâm trọng tài, nếu các bên không có thỏa thuận khác, thì thời điểm bắt đầu tố tụng trọng tài được tính từ khi Trung tâm trọng tài nhận được đơn khởi kiện của nguyên đơn.

      - Trường hợp tranh chấp được giải quyết bằng Trọng tài vụ việc, nếu các bên không có thoả thuận khác, thì thời điểm bắt đầu tố tụng trọng tài được tính từ khi bị đơn nhận được đơn khởi kiện của nguyên đơn.

      Trên đây là nội dung giải đáp về thời điểm bắt đầu tố tụng trọng tài.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn