Toà sơ thẩm tuyên án rồi có thoả thuận được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Toà sơ thẩm đã tuyên án hôm 29/05/2013 rồi sau đó gia đình em có đến gia đình nguyên cáo thoả thuận và họ đã đồng ý rút đơn. Luật sư cho em hỏi nếu nguyên cáo rút đơn thì gia đình em có phải chịu án như toà tuyên không? Đây là vụ án hình sự.

    • Trước hết vụ việc đã được giải quyết bằng phiên tòa sơ thẩm bản án sơ thẩm tại thời điểm này chưa có hiệu lực pháp luật vì vậy nếu nội dung bản án xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của bạn và gia đình thì bạn và gia đình có quyền kháng cáo để xét xử vụ việc theo thủ tục phúc thẩm.

      Việc gia đình bạn đạt được thỏa thuận với gia đình họ và họ đã đồng ý rút đơn cần phải được lập thành văn bản và họ chỉ có thể rút đơn của mình trong quá trình xét xử phúc thẩm.

      Về án phí có hai loại án phí vụ án hình sự sơ thẩm bắt buộc gia đình em phải nộp, đối với án phí liên quan tới yêu cầu dân sự trong vụ án hình sự về nguyên tắc mỗi bên sẽ phải thanh toán 1/2.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn