Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan về thực hiện dân chủ trong thi hành tạm giữ, tạm giam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/02/2020

Theo quy định mới thì trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan về thực hiện dân chủ trong thi hành tạm giữ, tạm giam được quy định ra sao? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan về thực hiện dân chủ trong thi hành tạm giữ, tạm giam được quy định tại Điều 7 Thông tư 81/2019/TT-BCA' onclick="vbclick('69958', '315979');" target='_blank'>Điều 7 Thông tư 81/2019/TT-BCA (có hiệu lực từ 12/2/2020), cụ thể như sau:

      - Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật trong công tác quản lý người bị tạm giữ, người bị tạm giam ở cơ sở giam giữ.

      - Xuất trình giấy tờ theo quy định của pháp luật khi đến thăm gặp, tiếp xúc với người bị tạm giữ, người bị tạm giam và đề nghị giải quyết các công việc liên quan; nghiêm chỉnh thực hiện nội quy và chỉ dẫn của cán bộ, chiến sĩ thi hành nhiệm vụ tại cơ sở giam giữ.

      - Phát hiện, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý, giáo dục người bị tạm giữ, người bị tạm giam; tham gia đấu tranh, ngăn chặn hành vi vi phạm nội quy cơ sở giam giữ.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 7 Thông tư 81/2019/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn