Trách nhiệm của Tòa án nhân dân tối cao trong thực hiện một số hoạt động tố tụng dân sự và tố tụng hành chính ở nước ngoài ra sao?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 17/05/2022

Trách nhiệm của Tòa án nhân dân tối cao trong thực hiện một số hoạt động tố tụng dân sự và tố tụng hành chính ở nước ngoài ra sao? Trách nhiệm của Bộ Ngoại giao trong thực hiện một số hoạt động tố tụng dân sự và tố tụng hành chính ở nước ngoài như thế nào? Mong anh chị giúp đỡ. Cảm ơn anh chị.

    • Trách nhiệm của Tòa án nhân dân tối cao trong thực hiện một số hoạt động tố tụng dân sự và tố tụng hành chính ở nước ngoài ra sao?

      Tại Điều 18 Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG có quy định về trách nhiệm của Tòa án nhân dân tối cao trong thực hiện một số hoạt động tố tụng dân sự và tố tụng hành chính ở nước ngoài như sau:

      1. Chỉ đạo, hướng dẫn Tòa án các cấp thực hiện công tác phối hợp với Cơ quan đại diện về tống đạt, thông báo văn bản tố tụng theo quy định của Thông tư liên tịch này.

      2. Định kỳ hàng năm chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

      a) Rà soát, tổng kết tình hình và kết quả công tác phối hợp giữa Tòa án và Cơ quan đại diện về tống đạt, thông báo văn bản tố tụng;

      b) Tổ chức kiểm tra tại Tòa án công tác phối hợp với Cơ quan đại diện về tống đạt, thông báo văn bản tố tụng;

      c) Tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, Thẩm phán của Tòa án về nghiệp vụ tống đạt, thông báo văn bản tố tụng theo quy định của Thông tư liên tịch này;

      d) Tổ chức các cuộc họp để trao đổi thông tin, thảo luận, quyết định các biện pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh từ công tác phối hợp giữa Tòa án và Cơ quan đại diện về tống đạt, thông báo văn bản tố tụng.

      3. Đề nghị Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cơ quan đại diện gửi thông báo kết quả thực hiện việc tống đạt, thông báo văn bản tố tụng trong trường hợp đã quá thời hạn theo quy định của Thông tư liên tịch này nhưng Tòa án vẫn chưa nhận được thông báo đó từ Cơ quan đại diện.

      4. Cung cấp cho Bộ Ngoại giao danh sách hộp thư điện tử đầu mối của Tòa án các cấp để chuyển cho Cơ quan đại diện.

      Trách nhiệm của Bộ Ngoại giao trong thực hiện một số hoạt động tố tụng dân sự và tố tụng hành chính ở nước ngoài như thế nào?

      Tại Điều 19 Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG có quy định về trách nhiệm của Bộ Ngoại giao trong thực hiện một số hoạt động tố tụng dân sự và tố tụng hành chính ở nước ngoài như sau:

      1. Chỉ đạo, đôn đốc Cơ quan đại diện thực hiện công tác phối hợp với Tòa án về tống đạt, thông báo văn bản tố tụng theo quy định của Thông tư liên tịch này.

      2. Chủ trì, phối hợp với Tòa án nhân dân tối cao tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ của Bộ Ngoại giao về nghiệp vụ tống đạt, thông báo văn bản tố tụng.

      3. Phối hợp với Tòa án nhân dân tối cao thực hiện các công việc quy định tại khoản 2 Điều 18 của Thông tư liên tịch này.

      4. Cung cấp cho Tòa án nhân dân tối cao danh sách hộp thư điện tử đầu mối của các Cơ quan đại diện để chuyển cho Tòa án các cấp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn