Trách nhiệm của Viện kiểm sát tối cao trong việc phối hợp điều tra tội rửa tiền

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/10/2019

Viện kiểm sát nhân dân tối cao trong việc phối hợp điều tra, truy tố, xét xử tội rửa tiền có những trách nhiệm gì? Mong được tư vấn.

    • Theo Điều 9 Quy chế phối hợp 02/2019/QCPH-BCA-VKSNDTC-TANDTC quy định các trách nhiệm của Viện kiểm sát nhân dân tối cao trong việc phối hợp điều tra, truy tố, xét xử tội rửa tiền như sau:

      - Thực hiện các nhiệm vụ được quy định trong Quy chế này.

      - Xây dựng và tổ chức thực hiện Chương trình, kế hoạch phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm rửa tiền theo chức năng của Viện Kiểm sát.

      - Phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng thường xuyên cập nhật, bổ sung các dấu hiệu của tội rửa tiền gắn với từng loại tội phạm nguồn, để kịp thời đề ra yêu cầu điều tra, thu thập chúng cứ đối với tội phạm này.

      - Chỉ đạo, hướng dẫn, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của Viện Kiểm sát các cấp trong công tác kiểm sát điều tra và thực hiện quyền công tố các vụ án về tội rửa tiền.

      - Đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện công tác phối hợp trong lĩnh vực quản lý và gửi Bộ Công an tổng hợp xây dựng báo cáo chung để tổ chức giao ban.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn