Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động của Trung tâm trọng tài thương mại theo điều lệ Trung tâm được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/05/2017

Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động của Trung tâm trọng tài theo điều lệ Trung tâm gồm những giai đoạn nào? Chào các bạn trong Ban biên tậpThư Ký Luật. Tôi đang nghiên cứu về lĩnh vực trong tài thương mại. Tôi muốn hỏi theo quy định pháp luật hiện hành, trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động của Trung tâm trọng tài được tiến hành như thế nào? Mong các bạn tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! Kai Linh (linhphan***@gmail.com)

    • Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động của Trung tâm trọng tài thương mại theo điều lệ Trung tâm được quy định ra sao?
      (ảnh minh họa)
    • Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động của Trung tâm trọng tài theo điều lệ Trung tâm được quy định tại Điều 16 Nghị định 63/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Trọng tài Thương mại. Cụ thể là:

      1. Trong trường hợp chấm dứt hoạt động theo Điều lệ của Trung tâm trọng tài quy định tại điểm a khoản 1 Điều 29 Luật Trọng tài thương mại, thì chậm nhất là 30 ngày trước thời điểm chấm dứt hoạt động, Trung tâm trọng tài phải thông báo bằng văn bản về việc chấm dứt hoạt động cho Bộ Tư pháp và Sở Tư pháp, nơi Trung tâm trọng tài đăng ký hoạt động; đăng báo hàng ngày của Trung ương hoặc báo địa phương nơi đăng ký hoạt động trong ba số liên tiếp về việc chấm dứt hoạt động.

      Trung tâm trọng tài phải thanh toán xong các khoản nợ và hoàn tất các vụ việc đã nhận, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

      2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày hoàn tất các thủ tục quy định tại khoản 1 Điều này, Trung tâm trọng tài báo cáo bằng văn bản về việc hoàn tất các thủ tục đó cho Bộ Tư pháp.

      Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được báo cáo của Trung tâm trọng tài, Bộ Tư pháp ra Quyết định về việc chấm dứt hoạt động của Trung tâm. Trung tâm trọng tài nộp lại Giấy phép thành lập cho Bộ Tư pháp, Giấy đăng ký hoạt động cho Sở Tư pháp, nơi Trung tâm trọng tài đăng ký hoạt động và nộp lại con dấu cho cơ quan có thẩm quyền.

      Trên đây là quy định về trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động của Trung tâm trọng tài thương mại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm Nghị định 63/2011/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn