Trọng tài viên là chú của đại diện một bên tranh chấp có bị thay đổi không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/09/2019

Công ty tôi và công ty đối tác tranh chấp với nhau về hợp đồng thương mại, sau đó chúng tôi thỏa thuận giải quyết tranh chấp tại tòa trọng tài. Tuy nhiên khi đang giải quyết thì tôi biết được trọng tài viên giải quyết là chú của đại diện pháp luật bên kia. Vậy cho hỏi tôi có quyền yêu cầu đổi trọng tài viên không?

    • Trọng tài viên là chú của đại diện một bên tranh chấp có bị thay đổi không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 42 Luật trọng tài thương mại 2010 quy định: Trọng tài viên phải từ chối giải quyết tranh chấp, các bên có quyền yêu cầu thay đổi Trọng tài viên giải quyết tranh chấp trong các trường hợp sau đây:

      - Trọng tài viên là người thân thích hoặc là người đại diện của một bên.

      - Trọng tài viên có lợi ích liên quan trong vụ tranh chấp.

      - Có căn cứ rõ ràng cho thấy Trọng tài viên không vô tư, khách quan.

      - Đã là hòa giải viên, người đại diện, luật sư của bất cứ bên nào trước khi đưa vụ tranh chấp đó ra giải quyết tại trọng tài, trừ trường hợp được các bên chấp thuận bằng văn bản.

      => Như vậy, theo thông tin bạn cung cấp là trọng tài viên giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại của bạn là chú của đại diện bên kia, do đó bên bạn có thể yêu cầu thay đổi trọng tài viên này bằng trọng tài viên khác để tiếp tục giải quyết.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn