Trung tâm trọng tài có được lấy hình ảnh Quốc kỳ để làm biểu tượng cho mình hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/12/2018

Tôi thấy hầu hết các trung tâm trọng tài đều tự làm các biểu tượng và nó khá là cầu kỳ, tôi nghĩ nếu lấy Quốc kỳ làm biểu tượng thì sẽ rất là ổn bởi nó vừa hào hùng, vừa cho người ta biết đó là Trung tâm trọng tài của nước nào. Vậy cho tôi hỏi: Trung tâm trọng tài có được lấy hình ảnh Quốc kỳ để làm biểu tượng cho mình hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc thì tại Khoản 2 Điều 6 Nghị định 63/2011/NĐ-CP' onclick="vbclick('1F08E', '276230');" target='_blank'>Điều 6 Nghị định 63/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Trọng tài thương mại do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định như sau:

      Trung tâm trọng tài có thể có biểu tượng, nhưng không được sử dụng Quốc kỳ, Đảng kỳ, Quốc huy, hình ảnh lãnh tụ, hình ảnh đồng tiền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam làm biểu tượng của mình.

      => Như vậy, theo quy định này thì Trung tâm trọng tài không được sử dụng Quốc kỳ để làm biểu tượng cho mình bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn