Trung tâm Trọng tài thương mại muốn thay đổi người đại diện theo pháp luật phải làm sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/05/2017

Việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của Trung tâm Trọng tài thương mại được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi Là Gia An, hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Phước. Gần đây, tôi có tìm hiểu về hoạt động của các Trung tâm trọng tài thương mạị. Tuy nhiên, tôi chưa rõ trường hợp Trung tâm thay đổi người đại diện theo pháp luật, pháp luật hiện hành quy định ra sao? Văn bản nào điều chỉnh nội dung này? Mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn!

 

    • Vấn đề thay đổi người đại diện theo pháp luật của Trung tâm trọng tài thương mại được quy định tại Khoản 4 Điều 11 Nghị định 63/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Trọng tài Thương mại. Cụ thể như sau:

      Trung tâm trọng tài thay đổi người đại diện theo pháp luật, địa điểm đặt trụ sở trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày thay đổi phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Tư pháp và gửi hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký cho Sở Tư pháp, nơi Trung tâm trọng tài đăng ký hoạt động. Hồ sơ đề nghị đăng ký nội dung thay đổi thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều này.

      Trên đây là quy định về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của Trung tâm trọng tài thương mại. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2011/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn