Trường hợp không được thụ lý giải quyết đơn khiếu nại?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/08/2020
Bên mình có trường hợp là người dân gửi khiếu nại lần 2, bên mình đã ra quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 rồi. Nhưng sau đó họ lại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 và có gửi đơn khiếu nại tiếp. Trường hợp này đơn vị mình có phải thụ lý đơn nữa không ạ? 
 
    • Trường hợp không được thụ lý giải quyết đơn khiếu nại?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 11 Luật Khiếu nại 2011 quy định: Các khiếu nại thuộc một trong các trường hợp sau đây không được thụ lý giải quyết:

      ...

      - Thời hiệu, thời hạn khiếu nại đã hết mà không có lý do chính đáng;

      - Khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai;

      - Có văn bản thông báo đình chỉ việc giải quyết khiếu nại mà sau 30 ngày người khiếu nại không tiếp tục khiếu nại;

      ...

      Như vậy theo quy định này thì khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai lần 2 thì không được thụ lý giải quyết.

      Ngoài ra, tại Khoản 1 Điều 7 Luật Khiếu nại 2011 có quy định như sau:

      Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần hai hoặc hết thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.

      Do đó trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần hai thì bạn có thể hướng dẫn họ khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn