Trường hợp người làm chứng vắng mặt thì Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 21/10/2021

Tôi muốn hỏi, trong giai đoạn xét xử sơ thẩm vụ án hành chính thì đối với người làm chứng khi mà người này vắng mặt thì Tòa đương nhiên hoãn phiên tòa đúng không? 

    • Trường hợp người làm chứng vắng mặt thì Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 2 Điều 159 Luật tố tụng hành chính 2015 quy định sự có mặt của người làm chứng như sau:

      1. Người làm chứng có nghĩa vụ tham gia phiên tòa theo giấy triệu tập của Tòa án để trình bày tình tiết của vụ án mà họ biết. Trường hợp người làm chứng vắng mặt nhưng trước đó đã có lời khai trực tiếp với Tòa án hoặc gửi lời khai cho Tòa án thì Chủ tọa phiên tòa công bố lời khai đó.

      2. Trường hợp người làm chứng vắng mặt thì Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa hoặc vẫn tiến hành xét xử. Trường hợp người làm chứng vắng mặt tại phiên tòa không có lý do chính đáng và việc vắng mặt của họ gây trở ngại cho việc xét xử thì có thể bị dẫn giải đến phiên tòa theo quyết định của Hội đồng xét xử.

      Như vậy, theo quy định trên có thể thấy đối với trường hợp người làm chứng vắng mặt thì Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa hoặc vẫn tiến hành xét xử. Vấn đề này sẽ do HĐXX xem xét và đưa ra quyết định, không mặc nhiên là sẽ hoãn phiên tòa.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn