Tuyên án trong tố tụng hành chính được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Tuyên án trong tố tụng hành chính
Ngày hỏi: 28/08/2018

Tôi đang sinh sống và làm việc tại Tp. HCM. Tôi không phải là người làm trong ngành tư pháp, tuy nhiên cũng muốn tìm hiểu để nâng cao kiến thức bản thân. Tôi có tìm hiểu về tuyên án trong tố tụng hành chính qua các giai đoạn, tuy nhiên tôi gặp vướng mắc ở giai đoạn 2010-2014, Tuyên án trong tố tụng hành chính được quy định ra sao? Các bạn hỗ trợ giúp tôi vấn đề này nhé. Cảm ơn! (0123**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 165 Luật tố tụng hành chính 2010, tuyên án trong tố tụng hành chính được quy định như sau:

      Khi tuyên án, mọi người trong phòng xử án phải đứng dậy, trừ trường hợp đặc biệt được phép của Chủ toạ phiên toà. Chủ toạ phiên toà hoặc một thành viên khác của Hội đồng xét xử đọc bản án; sau khi đọc xong có thể giải thích thêm về việc thi hành bản án và quyền kháng cáo.

      Trường hợp có đương sự không biết tiếng Việt thì sau khi tuyên án, người phiên dịch phải dịch lại cho họ nghe toàn bộ bản án sang ngôn ngữ mà họ biết.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Tuyên án trong tố tụng hành chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Luật tố tụng hành chính 2010. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn