Việc chủ động ra quyết định thi hành án của Thủ trưởng cơ quan thi hành án trước ngày 01/07/2004 được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Ra quyết định thi hành án dân sự
Ngày hỏi: 25/06/2018

Việc chủ động ra quyết định thi hành án của Thủ trưởng cơ quan thi hành án trước ngày 01/07/2004 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Mộng Tuyền. Hiện tôi đang tìm hiểu về các quy định liên quan đến việc thi hành án dân sự qua các thời kì và có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Trước ngày 01/07/2004, việc chủ động ra quyết định thi hành án dân sự của Thủ trưởng cơ quan thi hành án được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Việc chủ động ra quyết định thi hành án dân sự của Thủ trưởng cơ quan thi hành án trước ngày 01/07/2004 đuợc quy định tại Điều 20 Pháp lệnh Thi hành án dân sự năm 1993 với nội dung như sau:

      Thủ trưởng cơ quan thi hành án chủ động ra quyết định thi hành án.

      Trong thời hạn bảy ngày, kể từ ngày nhận được bản sao bản án, quyết định chuyển giao của Toà án, thủ trưởng cơ quan thi hành án chủ động ra quyết định thi hành bản án, quyết định về trả lại tài sản hoặc bồi thường thiệt hại tài sản xã hội chủ nghĩa, phạt tiền, tịch thu tài sản và án phí; các quyết định khẩn cấp tạm thời để bảo đảm lợi ích cấp thiết của đương sự, bảo đảm cho việc xét xử và thi hành án.

      Trên đây là nội dung trả về việc chủ động ra quyết định thi hành án dân sự của Thủ trưởng cơ quan thi hành án. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Pháp lệnh Thi hành án dân sự năm 1993.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn