Vợ được gặp chồng ở trại tạm giam trong bao lâu?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 06/07/2022

Ở trại tạm giam vợ được gặp chồng trong bao lâu? Chế độ liên lạc của phạm nhân được quy định như thế nào? 

Tôi và chồng tôi mới kết hôn với nhau được 03 tháng. Vào một lần khi hai vợ chồng đi chơi vào buổi tối thì bị một đám thanh niên lạ mặt chặn xe và đập đánh chồng tôi, lúc đó chồng tôi nhặt được viên gạch nên đập vào đầu một người nào đó khiến người đó tử vong và chồng tôi bị kết tội, hiện đang thi hành án tại trại giam và tôi muốn hỏi là khi vào thăm chồng tôi thì được thăm trong vòng bao lâu và chế độ liên lạc của phạm nhân được quy định như thế nào? Mong anh chị Luật sư tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn

    • Ở trại tạm giam vợ được gặp chồng trong bao lâu?

      Tại Khoản 1 Điều 52 Luật Thi hành án hình sự 2019 quy định về chế độ gặp, nhận quà của phạm nhân như sau:

      1. Phạm nhân được gặp thân nhân 01 lần trong 01 tháng, mỗi lần gặp không quá 01 giờ. Căn cứ kết quả xếp loại chấp hành án, yêu cầu giáo dục cải tạo, thành tích lao động, học tập của phạm nhân, Giám thị trại giam, Giám thị trại tạm giam, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện quyết định kéo dài thời gian gặp thân nhân nhưng không quá 03 giờ hoặc được gặp vợ, chồng ở phòng riêng không quá 24 giờ. Phạm nhân được khen thưởng hoặc lập công thì được gặp thân nhân thêm 01 lần trong 01 tháng.

      Phạm nhân vi phạm nội quy cơ sở giam giữ phạm nhân thì 02 tháng được gặp thân nhân 01 lần, mỗi lần không quá 01 giờ.

      Như vậy, theo quy định trên thì khi bạn vào thăm chồng bạn ở trại thì được gặp chồng bạn ở phòng riêng nhưng không quá 24 giờ.

      Chế độ liên lạc của phạm nhân được quy định như thế nào?

      Căn cứ Điều 54 Luật này về chế độ liên lạc của phạm nhân, theo đó:

      1. Phạm nhân được gửi mỗi tháng 02 lá thư. Giám thị trại giam, Giám thị trại tạm giam, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện phải kiểm tra, kiểm duyệt thư mà phạm nhân gửi và nhận.

      2. Phạm nhân được liên lạc điện thoại trong nước với thân nhân mỗi tháng 01 lần, mỗi lần không quá 10 phút, trừ trường hợp cấp bách. Giám thị trại giam, Giám thị trại tạm giam, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện xem xét, quyết định việc cho phạm nhân liên lạc bằng điện thoại và tổ chức kiểm soát việc liên lạc này.

      3. Chi phí cho việc liên lạc của phạm nhân quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này do phạm nhân chi trả.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn