Xác định thời điểm cơ quan nhà nước nhận/gửi văn bản điện tử?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/05/2017

Xác định thời điểm cơ quan nhà nước nhận/gửi văn bản điện tử? Xin chào Anh/Chị Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Bùi Cao Nhật Quân, là nhân viên văn phòng tại Tp.HCM. Tôi thấy hiện nay, văn bản điện tử đã được sử dụng trong việc trao đổi giữa các cơ quan Nhà nước, thậm chí giữa cơ quan Nhà nước và công dân. Tuy nhiên, có một số văn bản rất cần xác định rõ thời điểm nhận, gửi văn bản điện tử cụ thể như Đơn khởi kiện, Đơn yêu cầu, các quyết định xử phạt, Bản án. Pháp luật có quy định gì về vấn đề thời điểm xác định việc nhận/gửi văn bản điện tử gửi đến cơ quan Nhà nước? Xin Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp thắc mắc này giúp tôi. Xin cảm ơn./ buicaonhat******@gmail.com

    • Vấn đề xác định thời điểm cơ quan nhà nước nhận/gửi văn bản điện tử được quy định tại Điều 36 Nghị định 64/2007/NĐ-CP cụ thể như sau:

      1. Thời điểm gửi một văn bản điện tử tới cơ quan nhà nước là thời điểm văn bản điện tử này nhập vào hệ thống thông tin nằm ngoài sự kiểm soát của người khởi tạo.

      2. Cơ quan nhà nước được Chính phủ giao trách nhiệm có nhiệm vụ xây dựng hệ thống thông tin bảo đảm xác định thời điểm nhận và gửi văn bản điện tử. Thời điểm nhận là thời điểm văn bản điện tử nhập vào hệ thống thông tin được chỉ định.

      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xác định thời điểm cơ quan nhà nước nhận/gửi văn bản điện tử. Để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại Nghị định 64/2007/NĐ-CP

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn