Xác định tính hợp pháp của người đại diện, người được ủy quyền để khiếu nại

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/06/2017

Xác định tính hợp pháp của người đại diện, người được ủy quyền để khiếu nại như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Bé Bảy, tôi làm việc tại CQNN và thường xuyên giải quyết các khiếu nại của công dân. Có những người khiếu nại ủy quyền cho người khác để khiếu nại thay họ. Vì nhu cầu công việc, tôi phải xác định tính hợp pháp của những người được ủy quyền đó, vậy nên tôi muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề xác định tính hợp pháp của người đại diện, người được ủy quyền để khiếu nại được quy định như thế nào trong pháp luật? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn! (trangtran_0***@gmail.com)

    • Xác định tính hợp pháp của người đại diện, người được ủy quyền để khiếu nại được quy định tại Điều 7 Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân do Thanh tra chính phủ ban hành như sau:
      1. Trường hợp người đến trình bày là người đại diện, người được ủy quyền của người khiếu nại được quy định tại Điểm a khoản 1 Điều 12 Luật khiếu nại thì người tiếp công dân yêu cầu người đến trình bày xuất trình các giấy tờ chứng minh việc đại diện, ủy quyền hợp pháp của người khiếu nại hoặc giấy tờ khác có liên quan.
      2. Trường hợp người đến trình bày là người đại diện, người được ủy quyền hợp pháp thì người tiếp công dân tiến hành các thủ tục tiếp như đối với người khiếu nại. Trong trường hợp ủy quyền không hợp pháp, không đúng quy định thì xử lý như theo quy định tại Điều 9 của Thông tư này.
      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xác định tính hợp pháp của người đại diện cho cơ quan, tổ chức khiếu nại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 06/2014/TT-TTCP và Luật khiếu nại 2011.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn