Xóa án tích như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2016

Tôi có một người quen nhờ hỏi luật sư tư vấn như sau:  Năm 2002-2006, Anh ta có án 5 năm tù về tội cướp giật tài sản vì tuổi trẻ bồng bột, nghe theo lời bạn xấu rủ rê nên mới bị án như thế. Nay thời hạn đã trôi qua 11 năm rồi. Bây giờ anh ta muốn xóa án tích đó như thế nào? Thủ tục pháp lý ra sao? Phí xóa án tích phải chịu bao nhiêu? khi muốn xóa án thì gặp ai? Ở đâu?(ví dụ ở phường hay ở quận để xử lý?). Án tích đó có đi suốt thời gian còn lại của cuộc đời họ  hay không- khi khai lý lịch? Rất mong luật sư hồi đáp giúp. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Thẩm quyền xét đơn xin xóa án tích:

      - Tòa án đã xét xử sơ thẩm là Tòa án có thẩm quyền xem xét cấp giấy chứng nhận xóa án tích, hoặc ra Quyết định xóa án tích.

      - Người xin xóa án tích nộp hồ sơ xin xóa án tích tại Tòa án đã xét xử sơ thẩm (có thể nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường Bưu điện).

      - Người xin xóa án tích không phải nộp bất cứ khoản tiền lệ phí Tòa án nào (trừ trường hợp xin sao quyết định xóa án tích hoặc giấy chứng nhận xóa án tích).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn