Xử lý tình huống tụ tập đông người gây rối trật tự khu vực xử án của lực lượng Công an

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/02/2017

Xử lý tình huống tụ tập đông người gây rối trật tự khu vực xử án của lực lượng Công an được quy định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Khi tham dự các phiên tòa xét xử vụ án, tôi thường thấy có lực lượng Công an tham gia bảo vệ phiên tòa, nhưng tôi không biết hiện tại pháp luật quy định về công tác bảo vệ phiên tòa của Công an như thế nào. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Xử lý tình huống tụ tập đông người gây rối trật tự khu vực xử án của lực lượng Công an được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thanh Tú (tu***@gmail.com)

    • Xử lý tình huống tụ tập đông người gây rối trật tự khu vực xử án của lực lượng Công an được quy định tại Điều 14 Thông tư 13/2016/TT-BCA ' onclick="vbclick('4A8EE', '170528');" target='_blank'>Điều 14 Thông tư 13/2016/TT-BCA Quy định thực hiện nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa của lực lượng Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành như sau:

      Khi xảy ra tình huống tụ tập đông người gây rối trật tự tại khu vực xét xử thì cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa phải tuyên truyền, yêu cầu mọi người tự giải tán, chấm dứt việc gây rối trật tự.

      Trường hợp sau khi tuyên truyền, yêu cầu những người tụ tập gây rối trật tự không chấp hành thì cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa phải triển khai ngay phương án bảo vệ phiên tòa đã được phê duyệt, tập trung lực lượng ngăn chặn hành vi gây rối, cô lập, bắt giữ người chống đối, chủ mưu, cầm đầu gây rối trật tự khi cần thiết.

      Trường hợp vụ việc diễn biến phức tạp thì cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa phải báo cáo và kiến nghị, đề xuất ngay Chủ tọa phiên tòa dừng xét xử và bảo vệ an toàn Hội đồng xét xử, người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng, hồ sơ, tài liệu, vật chứng vụ án; phối hợp với cán bộ, chiến sĩ áp giải để đưa bị cáo về khu vực cách ly.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử lý tình huống tụ tập đông người gây rối trật tự khu vực xử án của lực lượng Công an. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 13/2016/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn