Xử phạt hành vi cá độ bóng đá

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Mức độ vi phạm của hành vi cá độ bóng đá ra sao thì bị xử phạt vi phạm hành chính, mức độ nào thì bị xử lý hình sự?

    • Điều 248 Bộ luật Hình sự hiện hành quy định cụ thể người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào, được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

      Đối với các đối tượng đánh bạc có tính chất chuyên nghiệp hoặc ăn thua tiền, hiện vật có giá trị 50 triệu đồng trở lên, hoặc tái phạm nguy hiểm thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

      Nếu số tiền mà chủ thể tham gia cá độ trong một trận bóng đá dưới 2 triệu đồng thì hành vi này chưa cấu thành tội danh đánh bạc và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Mức phạt tiền khi vi phạm từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn