Yêu cầu về kinh doanh thương mại thuộc thẩm quyền giải quyết của toà án

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Điều 30 Bộ luật Tố tụng dân sự 2004 quy định những yêu cầu về kinh doanh thương mại thuộc thẩm quyền giải quyết của toà án. Tôi không hiểu rõ về vấn đề này mong nhận được hướng dẫn cụ thể thêm?
    • Điều 30. Những yêu cầu về kinh doanh, thương mại thuộc thẩm quyền giải quyết của toà án

      1. Yêu cầu liên quan đến việc Trọng tài thương mại Việt Nam giải quyết các vụ tranh chấp theo quy định của pháp luật về Trọng tài thương mại.

      2. Yêu cầu công nhận và cho thi hành tại Việt Nam bản án, quyết định kinh doanh, thương mại của Toà án nước ngoài hoặc không công nhận bản án, quyết định kinh doanh, thương mại của Toà án nước ngoài mà không có yêu cầu thi hành tại Việt Nam.

      3. Yêu cầu công nhận và cho thi hành tại Việt Nam quyết định kinh doanh, thương mại của Trọng tài nước ngoài.

      4. Các yêu cầu khác về kinh doanh, thương mại mà pháp luật có quy định.

      Những yêu cầu về kinh doanh thương mại thuộc thẩm quyền của Tòa án, bao gồm:

      - Yêu cầu liên quan đến việc trọng tài thương mại Việt Nam giải quyết các vụ tranh chấp theo quy định của pháp luật về trọng tài thương mại. Pháp luật trọng tài thương mại quy định thẩm quyền của trọng tài trong giải quyết các tranh chấp thương mại khi các bên thỏa thuận lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo cho hoạt động giải quyết tranh chấp của trọng tài thương mại có hiệu quả, pháp luật tố tụng dân sự quy định các yêu cầu liên quan đến việc trọng tài thương mại Việt Nam giải quyết tranh chấp thuộc thẩm quyền của Tòa án.

      - Yêu cầu công nhận và cho thi hành tại Việt Nam bản án, quyết định kinh doanh, thương mại của Toà án nước ngoài hoặc không công nhận bản án, quyết định kinh doanh, thương mại của Toà án nước ngoài mà không có yêu cầu thi hành tại Việt Nam.

      - Yêu cầu công nhận và cho thi hành tại Việt Nam quyết định kinh doanh, thương mại của trọng tài nước ngoài và các yêu cầu khác về kinh doanh, thương mại mà pháp luật có quy định.

      Nguồn: nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn