03 trường hợp được miễn lệ phí trước bạ trong trường hợp nhà nước giao đất hay thuê đất thu tiền một lần, từ năm 2019

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/08/2019

Từ năm 2019, thì trong trường hợp nhà nước giao đất hay thuê đất thu tiền một lần thì được miễn lệ phí trước bạ trong trường hợp nào?

    • Theo Khoản 2 Điều 1 Thông tư 20/2019/TT-BTC và Khoản 3 Điều 5 Thông tư 301/2016/TT-BTC, quy định các trường hợp miễn lệ phí trước bạ đối với trường hợp nhà nước giao đất hay thuê đất thu tiền một lần, cụ thể như sau:

      - Sử dụng vào mục đích công cộng theo quy định của pháp luật về đất đai;

      - Thăm dò, khai thác khoáng sản; nghiên cứu khoa học theo giấy phép hoặc xác nhận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;

      - Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng (không phân biệt đất trong hay ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất), đầu tư xây dựng nhà để chuyển nhượng, bao gồm cả trường hợp tổ chức, cá nhân nhận chuyển nhượng để tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng hoặc xây dựng nhà để chuyển nhượng. Các trường hợp này nếu đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng để cho thuê hoặc tự sử dụng thì phải nộp lệ phí trước bạ.

      Trên đây là 03 trường hợp được miễn lệ phí trước bạ đối với trường hợp nhà nước giao đất hay thuê đất thu tiền một lần.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn