Bị tạm giữ xe có phải trả phí bến bãi cho nhà nước không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/08/2019

Cách đây mấy tháng thì e có bị công an bắt vì tội cố ý gây thương tích. Và bị thu giữ xe, sau khi ra Tòa thì em được án treo và được trả lại xe. Anh/chị cho em hỏi là em phải đóng phí bến bãi khi tạm giữ xe  không?

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 10 Thông tư 47/2014/TT-BCA quy định về việc thu phí lưu kho, phí bến bãi, phí bảo quản tang vật, phương tiện bị tạm giữ, cụ thể như sau:

      - Tang vật, phương tiện bị tạm giữ do vi phạm hành chính nhưng chưa đến mức bị tịch thu được trả lại cho tổ chức, cá nhân vi phạm thì khi đến nhận lại tang vật, phương tiện, tổ chức, cá nhân vi phạm phải nộp phí lưu kho, phí bến bãi, phí bảo quản tang vật, phương tiện trong thời gian bị tạm giữ.

      - Không thu phí lưu kho, phí bến bãi, phí bảo quản trong thời gian tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ nếu chủ tang vật, phương tiện không có lỗi trong việc vi phạm hành chính hoặc áp dụng biện pháp tịch thu đối với tang vật, phương tiện hoặc tổ chức, cá nhân vi phạm giữ, bảo quản phương tiện theo quy định tại Điều 14 và Điều 15 Nghị định 115/2013/NĐ-CP.

      => Như vậy, bạn bị kết án tội cố ý gây thương tích thì phải trả tiền phí bến bãi theo quy định.

      Bên cạnh đó, tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 47/2014/TT-BCA mức phí bến bãi được Bộ Tài Chính quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 10 Thông tư 47/2014/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn