Bộ GTVT giải quyết kiến nghị về xây trạm thu phí trên QL1A

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Qua Cổng TTĐT Chính phủ, các hộ dân xã Cà Ná và xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết các bất cập liên quan đến việc xây dựng trạm thu phí Quốc lộ 1A trên địa phận thôn Lạc Sơn, xã Cà Ná. Theo phản ánh của các hộ dân, từ ngày 3/12/2015, trạm thu phí Quốc lộ 1A trên địa phận thôn Lạc Sơn, xã Cà Ná được triển khai xây dựng, nhưng đến ngày 17/12/2015, chính quyền địa phương mới tổ chức họp nhân dân để thông báo vấn đề này. Các hộ dân cho rằng, vị trí xây dựng trạm thu phí không hợp lý, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, đồng thời việc cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng trạm nhưng không đền bù là không đúng quy định. Các hộ dân đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết thoả đáng.

    • Sau khi tiếp nhận kiến nghị của một số hộ dân xã Cà Ná và xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận về vị trí trạm thu phí tại thôn Lạc Sơn, xã Cà Ná, ngày 30/3/2016, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của đại diện UBND tỉnh Ninh Thuận, đại diện Nhà đầu tư để giải quyết.

      Theo đó, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận tiến hành đối thoại với các hộ dân, khẩn trương xử lý các tồn tại, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng trạm thu phí mới.

      Thực hiện đề nghị nêu trên, UBND tỉnh Ninh Thuận đã giao Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng các Sở, ngành, địa phương tổ chức đối thoại với 19 hộ dân có đất thu hồi xây dựng Trạm thu phí Cà Ná vào ngày 26/4/2016.

      Tại cuộc họp đối thoại, các cơ quan chức năng đã giải thích rõ cho các hộ dân biết về chủ trương, vị trí xây dựng Trạm thu phí; chính sách bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất; việc hỗ trợ hạn chế sử dụng đất; việc thu hồi diện tích đất còn lại theo kiến nghị của các hộ dân; hỗ trợ thu phí đường bộ khi qua Trạm và một số nội dung khác có liên quan.

      Kết quả đối thoại, các hộ dân cơ bản đồng thuận, nhất trí với việc giải thích, vận động của các Sở, ngành, địa phương.

      Sau đối thoại, UBND tỉnh Ninh Thuận đã giao các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện công tác đo đạc, quy chủ thu hồi đất, kiểm kê, áp giá bồi thường, hỗ trợ, niêm yết công khai kết quả và quyết định bồi thường, hỗ trợ chi tiết đến từng hộ dân theo đúng quy định pháp luật và nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh.

      Quá trình triển khai thực hiện, nếu có thắc mắc, kiến nghị hoặc khiếu nại của người dân, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng UBND huyện Thuận Nam và Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh khẩn trương tổng hợp, xem xét và giải quyết theo quy định của pháp luật. Trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét xử lý, bảo đảm tiến độ thực hiện dự án.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn