Bố trong độ tuổi lao động thì con có được đăng ký giảm trừ gia cảnh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/09/2021

Mình muốn hỏi về đăng ký giảm trừ gia cảnh. Hiện tại bố mình vẫn trong độ tuổi lao động nhưng thu nhập hàng tháng chưa đến 1 triệu đồng, bố mình ở quê nên lâu lâu mới có người thuê phụ thì mới có thu nhập thôi ạ. Vậy mình có đăng ký giảm trừ cho bố mình được không?

    • Bố trong độ tuổi lao động thì con có được đăng ký giảm trừ gia cảnh không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điểm d.3 Khoản 1 Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC ' onclick="vbclick('3222C', '349012');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC thì cha đẻ, mẹ đẻ; cha vợ, mẹ vợ (hoặc cha chồng, mẹ chồng); cha dượng, mẹ kế; cha nuôi, mẹ nuôi hợp pháp của người nộp thuế đáp ứng điều kiện tại điểm đ, khoản 1, Điều này thuộc nhóm người phụ thuộc.

      Dẫn chiếu Điểm đ Khoản 1 Điều này, đối với người trong độ tuổi lao động phải đáp ứng đồng thời các điều kiện sau đây:

      - Bị khuyết tật, không có khả năng lao động.

      - Không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 1.000.000 đồng.

      Như vậy, trường hợp bố anh trong độ tuổi lao động vẫn có thể đăng ký người phụ thuộc. Nhưng ngoài có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả cá nguồn thu nhập không vượt quá 1 triệu đồng thì phải thêm điều kiện bị khuyết tật, không có khả năng lao động.

      Do đó, anh vui lòng đối chiếu quy định trên với trường hợp của mình.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn