Buôn bán cây thuốc lá có phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2021

Buôn bán cây thuốc lá có phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt hay không? Nhờ tư vấn.

    • Buôn bán cây thuốc lá có phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 2 Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt 2008 và Khoản 1 Điều 1 Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi 2014 có quy định những loại hàng hóa sau là đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt thì cây thuốc lá không phải là đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

      Ngoài ra, Điều 4 cũng quy định về người nộp thuế tiêu thụ đặc như sau:

      Người nộp thuế tiêu thụ đặc biệt là tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa và kinh doanh dịch vụ thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

      Trường hợp tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh xuất khẩu mua hàng hoá thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt của cơ sở sản xuất để xuất khẩu nhưng không xuất khẩu mà tiêu thụ trong nước thì tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh xuất khẩu là người nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.

      Như vậy có thể thấy rằng người nộp thuế tiêu thụ đặc biệt là tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa và kinh doanh dịch vụ thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt hoặc tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh xuất khẩu như quy định trên. Và do cây thuốc lá không phải là đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt cho nên người buôn bán cây thuốc lá không phải chịu thuế này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn