Các khoản phải cộng vào trị giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Thắc mắc của Cục Hải quan TP. Hải Phòng về phí vận tải hàng hóa tới cửa khẩu nhập đã được Tổng cục Hải quan hướng dẫn cụ thể tại Công văn số 1309/TCHQ-KTTT ngày 15/3/2010.

    • Theo đó, căn cứ điểm g khoản 2 mục VII phần II Thông tư số40/2008/TT-BTC ngày 21/5/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định số 40/2007/NĐ-CP ngày 16/3/2007 của Chính phủ quy định về việc xác định trị giá hải quan đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu, thì chi phí vận chuyển và mọi chi phí khác có liên quan trực tiếp đến vận chuyển hàng nhập khẩu tới địa điểm nhập khẩu như: chi phí bốc, dỡ, xếp và chuyển hàng,... phải bao gồm trong trị giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu.

      Do vậy, phí xếp dỡ tại cảng bốc hàng và cảng dỡ hàng (THC - Terminal Handling Charge) phải là một phần của trị giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu.

      Trường hợp trong THC đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) phải nộp ở Việt Nam thì được khấu trừ khoản VAT này ra khỏi trị giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn