Các sản phẩm từ gỗ ép có được miễn thuế GTGT không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/12/2019

Công ty tôi chuyên sản xuất các sản phẩm từ gỗ, hiện này các sản phẩm từ gỗ ép được ưu chuộng nên công ty quyết định tận dụng những gỗ thừa và bộ cưa để sản xuất thêm các sản phẩm từ gỗ ép. Vậy cho hỏi các sản phẩn từ gỗ ép có được miễn thuế GTGT không?

    • Theo Điều 2 Luật thuế giá trị gia tăng 2008 quy định đối tượng chịu thuế gái trị gia tăng như sau: Hàng hóa, dịch vụ sử dụng cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng ở Việt Nam là đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng, trừ các đối tượng quy định tại Điều 5 của Luật này.

      Xét thấy các sản phẩm từ gỗ ép không thuộc các đối tượng được miễn thuế giá trị gia tăng tại Điều 5 Luật thuế giá trị gia tăng 2008 và Khoản 1 Điều 3 Luật sửa đổi các Luật về thuế 2014.

      Như vậy, các sản phẩm từ gỗ ép phải chịu thuế giá trị gia tăng theo quy định pháp luật.

      Mặt khác tại Công văn 12571/BTC-TCT năm 2014 quy định các sản phẩm gỗ đã qua chế biến như: gỗ ván, gỗ tấm, dăm gỗ áp dụng thuế suất thuế GTGT là 10%.

      Vậy nên các sản phẩm từ gỗ ép của công ty bạn sản xuất sẽ chịu thuế giá trị gia tăng với thuế suất là 10%.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn