Cách thức tiếp nhận hồ sơ gia hạn nộp thuế áp dụng theo quy định hiện hành như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2022

Cách thức tiếp nhận hồ sơ gia hạn nộp thuế áp dụng theo quy định hiện hành như thế nào? Xử lý như thế nào khi người nộp thuế nộp dư tiền thuế? Xác định trụ sở của người nộp thuế như thế nào?

    • Cách thức tiếp nhận hồ sơ gia hạn nộp thuế áp dụng theo quy định hiện hành như thế nào?

      Chào anh chị, chô tôi hỏi Luật quản lý thuế 2019 quy định những cách thức nào tiếp nhận hồ sơ gia hạn nộp thuế? Nhờ hỗ trợ.

      Trả lời:

      Căn cứ Khoản 1 Điều 65 Luật Quản lý thuế 2019' onclick="vbclick('5EA0B', '374631');" target='_blank'>Điều 65 Luật Quản lý thuế 2019 quy định Cơ quan quản lý thuế tiếp nhận hồ sơ gia hạn nộp thuế của người nộp thuế qua các hình thức sau đây:

      - Nhận hồ sơ trực tiếp tại cơ quan quản lý thuế.

      - Nhận hồ sơ gửi qua đường bưu chính.

      - Nhận hồ sơ điện tử qua cổng giao dịch điện tử của cơ quan quản lý thuế.

      Trên đây là những cách thức mà người nộp thuế có thể nộp hồ sơ gia hạn nộp thuế.

      Xử lý như thế nào khi người nộp thuế nộp dư tiền thuế?

      Chào ban biên tập, cho tôi hỏi theo Luật Quản lý thuế 2019, đối với trường hợp người nộp thuế có số tiền thuế đã nộp lớn hơn số tiền thuế phải nộp thì sẽ giải quyết như thế nào?

      Trả lời:

      Căn cứ Khoản 1 Điều 60 Luật Quản lý thuế 2019' onclick="vbclick('5EA0B', '374631');" target='_blank'>Điều 60 Luật Quản lý thuế 2019 quy định:

      - Người nộp thuế có số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt đã nộp lớn hơn số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt phải nộp thì được bù trừ số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa với số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt còn nợ hoặc trừ vào số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt phải nộp của lần nộp thuế tiếp theo hoặc được hoàn trả số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa khi người nộp thuế không còn nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt.

      - Trường hợp người nộp thuế đề nghị bù trừ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa với số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt còn nợ thì không tính tiền chậm nộp tương ứng với khoản tiền bù trừ trong khoảng thời gian từ ngày phát sinh khoản nộp thừa đến ngày cơ quan quản lý thuế thực hiện bù trừ.

      Như vậy, với trường hợp của bạn khi có số tiền nộp thuế cao hơn số tiền thuế phải nộp thì sẽ được bù trừ hoặc là sẽ trừ vào lần nộp thuế tiếp theo. Tuy nhiên thông thường trên thực tế thì khi nộp dư thuế thì số tiền dư sẽ được sử dụng để trừ vào số tiền thuế phát sinh kế tiếp.

      Xác định trụ sở của người nộp thuế như thế nào?

      Chào ban biên tập, cho tôi hỏi theo quy định mới nhất về hoạt động quản lý thuế thì trụ sở của người nộp thuế được quy định như thế nào? Cảm ơn.

      Trả lời:

      Căn cứ Khoản 4 Điều 3 Luật Quản lý thuế 2019' onclick="vbclick('5EA0B', '374631');" target='_blank'>Điều 3 Luật Quản lý thuế 2019 quy định:

      Trụ sở của người nộp thuế là địa điểm người nộp thuế tiến hành một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh, bao gồm trụ sở chính, chi nhánh, cửa hàng, nơi sản xuất, nơi để hàng hóa, nơi để tài sản dùng cho sản xuất, kinh doanh; nơi cư trú hoặc nơi phát sinh nghĩa vụ thuế.

      Trên đây là những địa điểm được xem là trụ sở của người nộp thuế.

      Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn