Căn cứ tính thuế tiêu thụ đặc biệt giai đoạn 1996 - 1999

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Căn cứ tính thuế tiêu thụ đặc biệt
Ngày hỏi: 12/11/2018

Xin chào Ban tư vấn, tôi là Thanh Hoa hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi hiện đang tìm hiểu về thuế tiêu thụ đặc biệt qua từng thời kỳ. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi căn cứ tính thuế tiêu thụ đặc biệt giai đoạn 1996 - 1999 được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ tính thuế tiêu thụ đặc biệt giai đoạn 1996 - 1999 được quy định tại Điều 1 Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt sửa đổi 1995, theo đó:

      Căn cứ tính thuế đối với hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt là số lượng hàng hoá, giá tính thuế đơn vị hàng hoá và thuế suất.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này chúng tôi cũng gửi đến bạn những thông tin sau:

      1- Mỗi mặt hàng thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt một lần. Trong trường hợp sản xuất mặt hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt bằng nguyên liệu đã nộp thuế tiêu thụ đặc biệt thì khi tính thuế tiêu thụ đặc biệt ở khâu sản xuất được khấu trừ thuế tiêu thụ đặc biệt đã nộp ở nguyên liệu nếu có chứng từ hợp lệ.

      a) Cơ sở sản xuất mặt hàng thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt khi bán ra những mặt hàng này phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt mà không phải nộp thuế doanh thu khâu sản xuất.

      b) Cơ sở nhập khẩu mặt hàng thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt khi nhập khẩu và nộp thuế doanh thu khi bán hàng.

      2- Hàng thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt nếu xuất khẩu thì không phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.

      Trên đây là tư vấn về căn cứ tính thuế tiêu thụ đặc biệt giai đoạn 1996 - 1999. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn