Cảng biển Việt Nam chia làm bao nhiêu khu vực?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Cảng biển Việt Nam chia làm bao nhiêu khu vực? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang làm trong lĩnh vực hàng hải. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập tư vấn. Khu vực cảng biển của Việt Nam được chia làm bao nhiêu khu vực? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Thu Huyền (huyen****@gmail.com)

    • Khu vực cảng biển của Việt Nam được quy định tại khoản 17 Điều 2 Thông tư 01/2016/TT-BTC quy định về phí, lệ phí hàng hải và biểu mức thu phí, lệ phí hàng hải như sau:

      Khu vực cảng biển của Việt Nam được chia thành 03 khu vực:

      - Khu vực I: các cảng biển từ vĩ tuyến 20 trở lên phía Bắc;

      - Khu vực II: các cảng biển từ vĩ tuyến 11,5 đến dưới vĩ tuyến 20;

      - Khu vực III: các cảng biển từ dưới vĩ tuyến 11,5 trở vào phía Nam.

      Trên đây là quy định về chia khu vực Cảng biển Việt Nam. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 01/2016/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn