Cấp mã số thuế cho cá nhân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Việc cấp mã số thuế cho cá nhân được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật. Tôi là Hoàng, đang sinh sống tại Long An. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Quy định về việc cấp mã số thuế cho cá nhân được quy định như thế nào? Mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. ( Thanh Hoàng_091***)

    • Việc cấp mã số thuế cho cá nhân được quy định cụ thể tại Điểm b Khoản 1 Điều 5 Thông tư 95/2016/TT-BTC' onclick="vbclick('4DCA7', '145697');" target='_blank'>Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế, theo đó:

      Cá nhân được cấp một mã số thuế duy nhất để sử dụng trong suốt cuộc đời của cá nhân đó. Người phụ thuộc của cá nhân được cấp mã số thuế để giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế thu nhập cá nhân. Mã số thuế cấp cho người phụ thuộc đồng thời cũng là mã số thuế của cá nhân khi cá nhân phát sinh nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

      Trên đây là quy định về việc cấp mã số thuế cho cá nhân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 95/2016/TT-BTC' onclick="vbclick('4DCA7', '145697');" target='_blank'>Thông tư 95/2016/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn