Chế tài xử lý vi phạm đối với Lãnh đạo Phòng, Phó Cục trưởng cục thuế xuất nhập khẩu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/10/2019

Tôi đang tìm hiểu các quy định về kiểm soát nội bộ đối với cán bộ công chức cục thuế xuất nhập khẩu. Cho tôi hỏi chế tài xử lý vi phạm đối với lãnh đạo Phòng, Phó Cục trưởng cục thuế xuất nhập khẩu được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Chế tài xử lý vi phạm đối với Lãnh đạo Phòng, Phó Cục trưởng cục thuế xuất nhập khẩu
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 5 Quyết định 70/QĐ-TXNK năm 2018 thì chế tài xử lý vi phạm đối với Lãnh đạo Phòng, Phó Cục trưởng cục thuế xuất nhập khẩu như sau:

      - Trưởng phòng và Phó Trưởng Phòng được phân công phụ trách chịu trách nhiệm liên đới nếu CBCC thuộc phòng có vi phạm nêu tại điểm 1. Mức phân loại thấp hơn 01 mức so với mức CBCC vi phạm bị xử lý. Ví dụ: CBCC bị xếp loại C thì Phó Trưởng phòng phụ trách bị xếp loại B.

      - Trường hợp Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng xử lý công việc trực tiếp theo phân công của Cục trưởng hoặc Phó Cục trưởng nhưng vi phạm các quy định tại điểm 1 nêu trên thì mức phân loại áp dụng tăng thêm 01 mức so với mức vi phạm của CBCC.

      - Trưởng phòng, Phó Cục trưởng phụ trách trực tiếp chịu trách nhiệm liên đới đối với vi phạm của Phó Trưởng phòng gây nên nếu không có nhắc nhở, đôn đốc, không soát xét kỹ văn bản khi xét duyệt hồ sơ.

      - Tập thể các Phòng có CBCC, Lãnh đạo Phòng vi phạm sẽ xem xét các danh hiệu thi đua cuối năm.

      Trên đây là quy định về chế tài xử lý vi phạm đối với Lãnh đạo Phòng, Phó Cục trưởng cục thuế xuất nhập khẩu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn