Chi nhánh khác tỉnh với trụ sở chính công ty có phát sinh doanh thu thì tự khai thuế VAT được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/12/2019

Công ty chúng tôi có trụ sở chính tại ấp Tân Bình, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Hiện nay, do nhu cầu muốn mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh nên công ty có mở thêm một chi nhánh hạch toán phụ thuộc ở Thành phố Tân An, Long An. Chúng tôi muốn đầu tư mua thêm xe để cho chi nhánh quản lý và vận hành ở Long An. Vậy, cho chúng tôi hỏi: xe mới mua thì hóa đơn GTGT có được xuất về chi nhánh để đứng tên chi nhánh hay không?

    • Căn cứ Điểm c Khoản 1 Điều 11 Thông tư 156/2013/TT-BTC quy định:

      "Điều 11. Khai thuế giá trị gia tăng

      1. Trách nhiệm nộp hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế

      c) Trường hợp người nộp thuế có đơn vị trực thuộc kinh doanh ở địa phương cấp tỉnh khác nơi người nộp thuế có trụ sở chính thì đơn vị trực thuộc nộp hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp của đơn vị trực thuộc; nếu đơn vị trực thuộc không trực tiếp bán hàng, không phát sinh doanh thu thì thực hiện khai thuế tập trung tại trụ sở chính của người nộp thuế."

      Như vậy, công ty có trụ sở chính tại Đồng Nai, có chi nhánh tại Long An, công ty có nhu cầu mua thêm phương tiện vận tải phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh tại chi nhánh, khi xuất hóa đơn thì trên hóa đơn phải thể hiện tên, địa chỉ chi nhánh để kê khai thuế giá trị gia tăng.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn