Chuyển nhượng bản quyền có phải nộp thuế?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Anh trai tôi đang sinh sống và có quốc tịch Pháp nhưng chưa xin thôi quốc tịch Việt Nam. Thời gian trước anh tôi đã nghiên cứu và xây dựng giải pháp thoát nước cho các thành phố lớn ở Việt Nam. Và được Tổng Công ty môi trường đô thị Việt Nam đặt mua. Xin hỏi, anh tôi có phải nộp thuế thu nhập cá nhân từ việc chuyển nhượng bản quyền này không?
    • Theo quy định của Khoản 7 Điều 3 Luật Thuế thu nhập cá nhân thì cá nhân có thu nhập từ bản quyền, nhượng quyền thương mại thuộc đối tượng nộp thuế thu nhập cá nhân.

      Tại Điều 30 Luật Thuế TNCN, mức thuế đối với thu nhập từ bản quyền, nhượng quyền thương mại được tính như sau:
      1. Thuế đối với thu nhập từ bản quyền của cá nhân không cư trú được xác định bằng phần thu nhập vượt trên 10 triệu đồng theo từng hợp đồng chuyển giao, chuyển quyền sử dụng các đối tượng quyền sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ tại Việt Nam nhân với thuế suất 5%.
      2. Thuế đối với thu nhập từ nhượng quyền thương mại của cá nhân không cư trú được xác định bằng phần thu nhập vượt trên 10 triệu đồng theo từng hợp đồng nhượng quyền thương mại tại Việt Nam nhân với thuế suất 5%.

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn