Có được điều chỉnh thuế TNCN đã quyết toán năm 2007?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Công ty tôi đã quyết toán PIT 2007. Gần đây, chúng tôi phát hiện có sai lầm đối với số thuế thu nhập cá nhân đã nộp cho những người không quyết toán tại cơ quan chi trả. Cụ thể là khấu trừ dư số phải đóng. Thêm vào đó, tại thời điểm quyết toán, công ty không làm thủ tục nhận biên lai nộp thuế cho những người này (những người nghỉ việc trước khi quyết toán). Như vậy, công ty tôi có thể làm văn bản điều chỉnh để nhận lại phần thuế đã đóng thừa không?
    • Vấn đề của bạn hỏi tôi xin được trả lời như sau:

      Theo quy định của pháp luật về quản lý thuế và văn bản hướng dẫn thi hành của Tổng cục thuế thì, đối với trường hợp của Bạn, cần liên hệ với cơ quan thuế đang quản lý để làm thủ tục thoái thuế đã nộp thừa, nhầm.

      Và các trường hợp có số thuế nộp thừa sẽ được thoái trả.

      Hồ sơ thoái trả thuế gồm: Đơn đề nghị thoái trả, tờ khai quyết toán thuế năm (lấy mẫu tại cơ quan thuế); chứng từ khấu trừ thuế thu nhập, biên lai thuế thu nhập (bản chính); chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (photocopy). Đối với người nước ngoài, cần kê số ngày cư trú và thư xác nhận thu nhập hàng năm (có mẫu tại cơ quan thuế).

      Thời hạn giải quyết thoái trả tối đa là 15 ngày, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo qui định, trường hợp cần xác minh thì tối đa là 45 ngày.

      Đối với các hồ sơ thoái trả thuế thu nhập cá nhân bị giải quyết chậm so với thời gian quy định mà trách nhiệm do cơ quan thuế gây ra thì Cục Thuế ngoài việc thoái trả thuế còn phải thanh toán thêm cho cá nhân khoản tiền lãi do thoái trả chậm, tương ứng với lãi suất cho vay hiện hành của ngân hàng thương mại.

      Quy trình thoái trả thuế thu nhập cá nhân được công bố công khai tại trụ sở cơ quan thuế để các đối tượng nộp thuế được biết.

      Trân trọng kính chào.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn